CBRE: Điểm Tin Thị Trường Việt Nam Q1 2020

COVID-19 bùng phát ảnh hưởng tới thị trường bất động sản Việt Nam.

   GDP Việt Nam                GDP TP.HCM                 GDP Hà Nội                VN-Index

 3,82% so với năm trước   0,42% so với năm trước   3,72% so với năm trước     -32% so với năm trước

*Biểu tượng mũi tên thể hiện chiều hường thay đổi so với cùng kỳ năm trước

  • Thị trường văn phòng: thị trường văn phòng chưa chịu ảnh hưởng mạnh bởi dịch COVID-19 và linh hoạt hơn với các biến động kinh tế so với các mảng thị trường thương mại khác. Vì vậy, tình hình kinh doanh được kỳ vọng duy trì ổn định trong dài hạn.
  • Thị trường bán lẻ: trong thời gian chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, các chủ nhà đã chủ động hỗ trợ các khách thuê và duy trì được tỷ lệ lấp đầy ổn định. Sự lây lan của dịch bệnh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của chiến lược bán hàng đa kênh và sự cần thiết của đơn vị quản lý chuyên nghiệp.
  • Thị trường bất động sản công nghiệp: tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp phía Nam tăng nhanh do nguồn cung đất công nghiệp khan hiếm và chưa ghi nhận việc giảm giá cho thuê. Thị trường vẫn duy trì triển vọng tốt trong dài hạn nhờ hạ tầng được cải thiện và các hiệp định thương mại tự do vừa ký kết.
  • Thị trường căn hộ bán: Trong quý đầu tiên của năm 2020, thị trường chứng kiến hoạt động mở bán thận trọng của các chủ đầu tư do sự gián đoạn từ dịch COVID-19. Trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, giá bán trung bình trên thị trường sơ cấp tăng ở cả Hà Nội và TP.HCM lần lượt là 4% và 9% so với cùng kỳ năm trước. Các vấn đề chậm cấp phép, thắt chặt tín dụng và dịch COVID-19 gây áp lực lên nguồn cung chào bán mới và nguồn cầu trong năm 2020.

 

Visit the Global Research Gateway

 HCMC MarketView                                                   Hanoi MarketView

Báo Cáo Quý của CBRE là ấn phẩm hàng đầu trong việc cung cấp góc nhìn chuyên môn cho từng lĩnh vực bất động sản ở thị trường Việt Nam. Thông tin tham khảo vui lòng xem thêm flyer bên dưới.

                       CBRE Quarterly Report Flyer          Giới thiệu về Báo Cáo Quý CBRE