CBRE: Điểm tin thị trường Việt Nam Q3 2017

  GDP Việt Nam                GDP TP.HCM                 GDP Hà Nội             VN-Index

 6.41% so với năm trước   7.79% so với năm trước   8.10% so với năm trước     17.31% so với năm trước

*Biểu tượng mũi tên thể hiện chiều hướng thay đổi so với cùng kỳ năm trước

  • Trong Quý 3/2017, tốc độ tăng trưởng GDP Việt Nam đạt 7,46% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu là do sự tăng trưởng mạnh từ xuất khẩu và sản xuất. Trong 9T 2017, tốc độ tăng trưởng đạt 6,41% so với cùng kỳ năm trước, chính phủ quyết tâm đạt mức chỉ tiêu đề ra là 6,7% cho cả năm 2017. Giữa các chỉ số khả quan này thì sự phụ thuộc vào các doanh nghiệp FDI, tăng trường tín dụng quá nhanh và nợ xấu là một số quan ngại.
  • Thị trường căn hộ bán: lượng cung chào bán mới tại phân khúc cao cấp giảm ở Hà Nội và TP.HCM lần lượt là 45% theo năm và 23% theo năm. Trong khi đó số căn bán được giảm 26% theo năm tại Hà Nội và 3% theo năm tại TP.HCM, cho thấy khả năng hấp thụ tốt của thị trường trong Quý 3, đặc biệt là các dự án có vị trí tốt. Diễn biến tích cực trên thị trường sẽ duy trì trong quý cuối cùng của năm.
  • Thị trường bán lẻ: Mặc dù không có nguồn cung mới tại hai thành phố, thị trường vẫn sôi động với các nhãn hàng mới gia nhập và sự mở rộng của các khách thuê hiện hữu, trong số đó sự xuất hiện của H&M là sự kiện đáng chú ý nhất. Giá thuê ổn định và tăng nhẹ tại hai thành phố, cả ở trung tâm và ngoài trung tâm. Thời trang nhanh và F&B tiếp tục là những ngành có nhu cầu lớn trên thị trường.
  • Thị trường văn phòng: Trong Quý 3/2017, một tòa nhà hạng A mới đi vào hoạt động tại TP.HCM là Saigon Centre Giai đoạn 2, cung cấp thêm 32.000 m2 văn phòng, với khách thuê chủ chốt là các công ty công nghệ. Giá thuê đang trên đà tăng trưởng tại cả hai thành phố so với cùng kỳ năm ngoái, ngoại trừ hạng A tại TP.HCM, do có một tòa nhà hạng A ngoài trung tâm đi vào hoạt động trong Quý 4/2016.