CBRE: Tổng quan thị trường Quý IV/2019

Nhu cầu thuê mặt bằng vẫn tốt nhờ vào tăng trưởng kinh tế khả quan

 

  GDP Việt Nam                GDP TP.HCM                 GDP Hà Nội                VN-Index

 7,02% so với năm trước   7,86% so với năm trước   7,62% so với năm trước     7,04% so với năm trước

*Biểu tượng mũi tên thể hiện chiều hường thay đổi so với cùng kỳ năm trước

  • Khi tình hình thương mại toàn cầu xấu đi do các căng thẳng thương mại và địa chính trị, Việt Nam lại là một ngôi sao đang nổi lên. Tăng trưởng GDP thực tế (GDP theo giá so sánh năm 2010) năm 2019 đạt 7,02%, cao hơn kỳ vọng của chính phủ từ đầu năm. Mức tăng trưởng cao này đạt được nhờ vào các hoạt động xuất khẩu mạnh mẽ (Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 263,5 tỷ USD và tổng kim ngạch nhập khẩu đạt 253,5 tỷ USD) đưa cán cân thương mại có thặng dư 9,9 tỷ USD, mức cao nhất kể từ năm 2016.
  • Thị trường căn hộ bán: Trong khi vấn đề về chậm cấp phép tiếp tục làm ảnh hưởng đến nguồn cung mới tại thị trường TP.HCM, Hà Nội lại ghi nhận lượng mở bán ổn định, đến từ những đợt mở bán tiếp theo của các dự án lớn, đánh vào phân khúc người mua trung cấp. Tốc độ tiêu thụ vẫn khả quan ở cả hai thị trường.
  • Thị trường văn phòng: Tỷ lệ trống trung bình toàn thị trường vẫn giữ ở mức khả quan là dưới 10% tại hai thành phố. Khu trung tâm vẫn được khách thuê tìm kiếm nhiều nhất tuy nhiên diện tích trống còn lại không còn nhiều.
  • Thị trường bán lẻ: Nguồn cung hạn chế trong khu vực trung tâm giúp cho giá thuê và tỷ lệ lấp đầy diễn biến khả quan tại cả hai thành phố.

Visit the Global Research Gateway

HCMC MarketView                                                              Hanoi MarketView
Điểm tin thị trường TP.HCM                                            Điểm tin thị trường Hà Nội

Báo Cáo Quý của CBRE là ấn phẩm hàng đầu trong việc cung cấp góc nhìn chuyên môn cho từng lĩnh vực bất động sản ở thị trường Việt Nam. Thông tin tham khảo vui lòng xem thêm flyer bên dưới.

CBRE Quarterly Report Flyer                   Giới thiệu về Báo Cáo Quý CBRE

Để tải được báo cáo chuyên đề này, cũng như các báo cáo khác của CBRE, Quý khách phải Đăng nhập/ Đăng ký vào Cổng thư viện điện tử toàn cầu của CBRE (CBRE Global Research Gateway).
Vui lòng đọc kỹ Hướng dẫn tải báo cáo.