Điểm Tin Thị Trường Việt Nam Q2 2018

  GDP Việt Nam                GDP TP.HCM                 GDP Hà Nội             VN-Index

 7,08% so với năm trước   7.27% so với năm trước   7,07% so với năm trước     24% so với năm trước

*Biểu tượng mũi tên thể hiện chiều hường thay đổi so với cùng kỳ năm trước

  • Kinh tế Việt Nam tiếp tục đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong Quý 2/2018. GDP Việt Nam trong quý 2 tăng 6,79% so với cùng kỳ năm trước và mức tăng trong sáu tháng đầu năm là 7,08%. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong tám năm qua.
  • Thị trường căn hộ bán: Mặc dù hoạt động mở bán trầm lắng trong Quý 2/2018, lượng mở bán trong sáu tháng đầu năm vẫn cao hơn 5% so với cùng kỳ năm trước. Trong Quý 2/2018, phân khúc cao cấp hoạt động tốt tại cả hai thành phố. Tuy nhiên vẫn còn một số quan ngại về chất lượng bàn giao căn hộ xảy ra trong quý, điều này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng.
  • Thị trường văn phòng: Không có nguồn cung mới tại Hà Nội và TP.HCM trong Quý 2/2018. Nhờ nguồn cung ổn định, giá thuê trung bình và tỷ lệ lấp đầy được cải thiện ở cả hai thành phố, đặc biệt tại TP.HCM. Triển vọng đến hết năm 2018, thị trường văn phòng tiếp tục là thị trường của chủ tòa nhà tại TP.HCM, trong khi nguồn cầu tại Hà Nội cũng đang tăng.
  • Thị trường bán lẻ: Trong nửa đầu năm 2018, có thêm nhiều nhãn hàng bán lẻ quốc tế mở rộng và phát triển thị trường Việt Nam. Các ngành nhắm vào nhóm đối tượng trẻ như ngành ăn uống, thời trang và chăm sóc sức khỏe sẽ mở rộng nhanh chóng trong vòng ba đến năm năm tới. Trong Quý 2/2018, tình hình kinh doanh ít biến động tại khu trung tâm tại TP.HCM và Hà Nội.