Điểm Tin Thị Trường Việt Nam Q3 2018

  GDP Việt Nam                GDP TP.HCM                 GDP Hà Nội             VN-Index

 6,98% so với năm trước   7.89% so với năm trước   7,17% so với năm trước     29% so với năm trước

*Biểu tượng mũi tên thể hiện chiều hường thay đổi so với cùng kỳ năm trước

  • GDP 9 tháng đầu năm của Việt Nam đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 8 năm qua với 6,98%. FDI giải ngân ghi nhận mức tăng 6% so với cùng kỳ trong khi chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 10,6% so với cùng kỳ, đạt mức tăng trưởng cao nhất kể từ năm 2012.
  • Thị trường khu công nghiệp: Giá thuê đất khu công nghiệp bình quân tại Bình Dương và Đồng Nai tăng 5%-10% theo năm. Một số khu công nghiệp tại khu vực xa của Bình Dương ghi nhận mức tăng trưởng 25% theo năm. Mức tăng giá ấn tượng này nhờ nhu cầu cao và diện tích cho thuê còn ít.
  • Thị trường căn hộ bán: Trong Quý 3/2018, thị trường chào đón 11.700 căn hộ tại TP.HCM và Hà Nội. Nguồn cung 9 tháng đầu năm tương đối ổn định so với cùng kỳ năm trước tại TP.HCM tuy nhiên ghi nhận giảm tại Hà Nội. Trong Quý 4/2018, thị trường được kỳ vọng sẽ rất bận rộn ở cả hai thành phố.
  • Thị trường văn phòng: Không có nguồn cung mới trong Quý 3/2018 tại TP.HCM và Hà Nội nên tình hình kinh doanh tại hai thành phố tiếp tục được cải thiện. Giá thuê văn phòng hạng A tại TP.HCM và Hà Nội ghi nhận mức tăng trưởng theo năm lần lượt là 16% và 4,2%.
  • Thị trường bán lẻ: Quý 3/2018 ghi nhận hai dự án mới đi vào hoạt động tại khu vực ngoài trung tâm tại TP.HCM và Hà Nội. Nguồn cung đáng chú ý là Vincom Center Landmark 81 tại TP.HCM và Discovery Complex tại Hà Nội làm tăng độ cạnh tranh tại khu vực ngoài trung tâm trong khi khu vực trung tâm ở cả hai thành phố đều có tình hình kinh doanh ổn định.