MARKETVIEW VIỆT NAM - Q4 2020: ĐƯỜNG PHỤC HỒI KHÔNG BẰNG PHẲNG

GDP Việt Nam               GRDP TP.HCM               GRDP Hà Nội                 VN-Index
2.91% so với năm trước       1.39% so với năm trước       3.98% so với năm trước        14.9% so với năm trước

*Biểu tượng mũi tên thể hiện chiều hường thay đổi so với cùng kỳ năm trước

  • Thị trường văn phòng: Thị trường ghi nhận diện tích thực thuê âm trong năm 2020 tại cả Hà Nội và TP.HCM, khi hoạt động thu hẹp diện tích của khách thuê tiếp tục được ghi nhận bởi CBRE.Tuy nhiên, với các dự án cơ sở hạ tầng mới được dự kiến đưa vào hoạt động năm 2021 và vắc xin COVID-19 được triển khai, thị trường văn phòng Việt Nam được dự kiến sẽ hồi phục nhanh.
  • Thị trường bán lẻ: Mặc dù các khách thuê mặt bằng bán lẻ vẫn đang trải qua một giai đoạn khó khăn do lưu lượng khách mua sắm chưa hoàn toàn phục hồi, nhưng những nỗ lực không ngừng trong việc khống chế dịch bệnh trong năm qua cũng đã giúp thị trường bán lẻ tại Việt Nam bắt đầu khởi sắc.
  • Thị trường căn hộ bán: Do sự ảnh hưởng của COVID-19 và những khúc mắc trong quá trình xin giấy phép thực hiện dự án, thị trường căn hộ bán của TP.HCM và Hà Nội đang phải chứng kiến nguồn cung mới giảm dần. Giá bán sơ cấp vẫn tiếp tục tăng ở cả hai thành phố.
  • Thị trường bất động sản công nghiệp: Tại khu vực phía Nam, CBRE ghi nhận giá chào của các khu công nghiệp tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An tăng từ 20% - 30% so với năm trước. Còn ở phía Bắc, giá chào ở những khu công nghiệp tại Hải Phòng, Bắc Ninh và Hải Dương tăng khoảng 20% so với năm 2019.

To view this email in English, please click here.

Visit the Global Research Gateway
HCMC MarketView
Hanoi MarketView

Điểm tin thị trường TP.HCM
Điểm tin thị trường Hà Nội

Báo Cáo Quý của CBRE là ấn phẩm hàng đầu trong việc cung cấp góc nhìn chuyên môn cho từng lĩnh vực bất động sản ở thị trường Việt Nam. Thông tin tham khảo vui lòng xem thêm flyer bên dưới.

Giới thiệu về Báo Cáo Quý CBRE