Tổng quan thị trường Bất động sản Q1/2019

Tổng diện tích sử dụng của không gian làm việc linh hoạt tăng gần 46% trong năm 2018, đạt gần 51 triệu ft. vuông tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Nguồn cung văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay đang bị hạn chế. Trong Q1/2019, không có nguồn cung Tòa nhà Hạng A nào mới trong khi Tòa nhà Hạng B đã cung cấp thêm 19.800 m2 diện tích thuê. Bên cạnh đó, nhờ sự thúc đẩy về cơ sở hạ tầng, sự thiếu hụt nguồn cung văn phòng sẽ không còn xảy ra nữa với hơn 400.000 m2 NLA sẽ được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2019 cho đến 2021. Điều này sẽ tạo ảnh hưởng đến các khu vực xung quanh CBD và các vùng ngoài. Đặc biệt, Viettel Tower B tại Quận 10 sẽ được tung ra thị trường vào Quý 3, 2019, sẽ cung cấp thêm 17,600 m2 NLA vào tổng diện tích thuê với 26 tầng được sử dụng cho thuê văn phòng và không gian bán lẻ.
Với thứ hạng cao về Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng toàn cầu, Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn nhất của các Nhà bán lẻ trong nước và quốc tế để kinh doanh cũng như để mở rộng chuỗi hệ thống của mình. Trong 58 triệu đô la Mỹ tổng doanh thu bán lẻ năm 2018 thì 96% trong số đó đến từ các cửa hàng truyền thống; điều này tiếp tục chứng minh rằng Bán lẻ luôn đến từ sự trải nghiệm và ngành bất động sản bán lẻ sẽ luôn duy trì vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của cả Chủ đầu tư và Nhà bán lẻ. Tuy nhiên, thói quen mua sắm và sức mua của người tiêu dùng đang thay đổi chóng mặt, điều này đòi hỏi cả Chủ đầu tư và các Nhà bán lẻ phải nghiên cứu một cách cẩn thận người tiêu dùng để tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất; ví dụ: kiến tạo trải nghiệm, tận dụng công nghệ và thích nghi với sự thay đổi cơ cấu ngành hàng.

Xem báo cáo chi tiết tại ĐÂY.