Apec Golden Palace: Căn hộ cao tầng đầu tiên tại Lạng Sơn chú trọng an toàn PCCC

Apec Golden Palace là dự án cao tầng đầu tiên tại Lạng Sơn tạo được ấn tượng nhờ vào việc chú trọng đầu tư hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC), đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn, quy định trong quá trình thi công và nghiệm thu đưa vào sử dụng phục vụ cư dân.

An toàn PCCC – Mối quan tâm hàng đầu của cư dân

Theo phân tích của bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu, tư vấn, định giá và quản lý tài sản CBRE, căn hộ chung cư vẫn là hình thức sở hữu nhà ở phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình tại các đô thị. Tuy nhiên, người dân cần cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn sản phẩm bất động sản là căn hộ chung cư. Khi mua nhà, khách hàng cần để ý kỹ hơn về các yếu tố kỹ thuật, việc đảm bảo an toàn chứ không chỉ tập trung vào chú trọng về yếu tố tiện ích, thuận lợi như trước đây.
Các chuyên gia BĐS cũng cho rằng những vụ cháy xảy ra trong suốt thời gian qua có ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý người mua căn hộ. Và đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh, khiến các chủ đầu tư bất động sản buộc phải chú trọng hơn đến công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) trước khi đưa căn hộ vào hoạt động, góp phần phát triển các dự án bất động sản theo hướng bền vững và chất lượng hơn.

Hiện nay, khách hàng khi lựa chọn mua căn hộ đã quan tâm đến nhiều yếu tố hơn, đặc biệt là vấn đề PCCC. (Ảnh minh họa: Nguồn Internet)

Nhận thấy việc đảm bảo PCCC là ưu tiên hàng đầu khi phát triển dự án căn hộ cao tầng, Apec Group đã đặc biệt chú trọng đến an toàn trong công tác PCCC tại các dự án mà tập đoàn này triển khai, Apec Golden Palace là một ví dụ điển hình.
Dự án này tạo được ấn tượng nhờ vào việc chú trọng đầu tư hệ thống phòng cháy chữa cháy, đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn, quy định trong quá trình thi công và nghiệm thu đưa vào sử dụng phục vụ cư dân.

Apec Golden Palace chú trọng đầu tư hệ thống PCCC

Căn cứ vào đặc điểm kiến trúc của căn hộ cao tầng và dựa trên các tiêu chuẩn của nhà nước trong lĩnh vực PCCC, Apec Golden Palace chú trọng trong việc thiết kế và trang bị hệ thống PCCC, gồm: báo cháy – chữa cháy tự động; hệ thống cấp nước chữa cháy trong nhà; hệ thống tăng áp, hút khói; bình chữa cháy; đèn chiếu sáng sự cố; chỉ dẫn thoát nạn, phương tiện phá dỡ, cứu người…
Hệ thống báo cháy tự động tại căn hộ cao tầng gồm các thiết bị có nhiệm vụ phát hiện và báo động khi có cháy xảy ra. Việc phát ra các tín hiệu cháy có thể được thực hiện tự động bởi các đầu dò (khói, nhiệt, lửa,…) hoặc thông qua nút nhấn khẩn cấp. Hệ thống hoạt động liên tục 24/24 giờ kể cả khi mất điện.

Hình ảnh thiết kế mặt bằng tầng điển hình tại Apec Golden Palace

Khi có cháy (chẳng hạn như nhiệt độ gia tăng đột ngột, có sự xuất hiện của khói hoặc các tia lửa) các thiết bị sẽ nhận tín hiệu và truyền thông tin của sự cố về trung tâm báo cháy. Tại đây trung tâm sẽ xử lý thông tin nhận được, xác định vị trí nơi xảy ra sự cháy, các thiết bị này sẽ phát tín hiệu âm thanh, ánh sáng giúp cán bộ thường trực giải quyết tình huống một cách chính xác, hiệu quả, đồng thời giúp cư dân nhanh chóng nhận biết khu vực đang xảy ra sự cháy và di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm.
Thứ hai, đảm bảo về hệ thống chữa cháy tự động giúp kịp thời dập tắt đám cháy đang có nguy cơ bùng phát trong các phòng hay ở các khu vực công cộng của tòa nhà.  Ngay khi thấy nhiệt độ môi trường đạt đến một giá trị nhất định do đám cháy, các đầu phun kín ở chế độ thường trực sẽ tự động làm việc.
Không chỉ chú trọng trong việc lắp đặt các hệ thống, thiết bị báo/ dò và xử lý đám cháy. Apec Golden Palace còn đặc biệt lưu ý trong việc thiết kế, lựa chọn vật liệu xây dựng để ngăn tốc độ lan của đám cháy ở từng căn hộ, khu vực.
Các cửa căn hộ, hành lang và cửa thoát hiểm đều được làm bằng thép chống cháy, sơn công nghệ cao vừa đảm bảo mỹ thuật vừa giúp ngăn cháy lan hiệu quả với giới hạn chịu lửa tối thiểu 120 phút. Các khu vực như: hành lang, không gian phòng chung, phòng chờ, sảnh…không có chốt khóa để có thể mở cửa từ bên trong mà không cần chìa.

Để phân vùng xử lý đám cháy, tại vị trí thông nhau giữa các tầng, các trục kỹ thuật được bịt ngăn bằng vật liệu chống cháy.
Khu vực tầng hầm được bố trí 4 thang thoát nạn để giúp cư dân nhanh chóng di chuyển ra khu vực ngoài. Tại hành lang chung và khu vực lối đi được thiết kế lối thoát ra hai cầu thang thoát nạn, trong đó có một thang trong nhà và một thang ngoài trời đều có quạt tăng áp để ngăn khói xâm nhập vào bên trong, có một thang máy sử dụng máy nổ để hoạt động vận chuyển lực lượng cảnh sát PCCC trong những trường hợp khẩn cấp.
Đặc biệt khi xảy ra cháy lớn, những cư dân ở tầng trên cao có thể dễ dàng di chuyển ra thang bộ lên khu vực tầng mái với không gian lớn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cư dân.
Có thể nói đây là các quy định mang tính tuân thủ bắt buộc về tiêu chuẩn của hệ thống phòng cháy chữa cháy đối với dự án Apec Golden Palace tại Lạng Sơn mà trên thị trường BĐS ít có dự án căn hộ cao tầng nào có được.
Đồng thời, trước khi bàn giao nhà cho người dân vào ở, hệ thống PCCC sẽ được nghiệm thu bởi các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và sẽ cung cấp cho người dân Giấy chứng nhận về PCCC của tòa nhà chung cư khi bàn giao nhà.
Nguồn: www.24h.com.vn