Bất động sản TP Thủ Đức tiếp tục tăng nhiệt

Bất động sản TP Thủ Đức được đánh giá chỉ tăng chứ khó mà giảm khi hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ, tâm lý nhà đầu tư đặt nhiều kỳ vọng vào khu vực này và lực cầu an cư luôn cao.

Sau khi TP Thủ Đức chính thức được thành lập, mặt bằng giá tại khu vực này biến động mạnh. Hiện căn hộ có giá dưới một tỷ đồng chỉ còn ở những chung cư cũ, không tiện ích, căn hộ nhỏ khoảng 40 m2. Đa số dự án hiện đã vượt hơn tỷ và vẫn đang trên đà tăng giá.

Cùng với việc thành lập thành phố mới, dòng vốn quy hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng dự kiến sẽ tiếp tục chảy mạnh vào khu vực này. Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã có ước tính, cần đến 300.000 tỷ đồng trong 10 năm tới để xây dựng thành phố thông minh khu vực phía Đông. Đây sẽ là động lực quan trọng thúc đẩy bất động sản tiếp tục tăng trưởng.

Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, trong quý 1 năm 2021 các dự án cao cấp và hạng sang tiếp tục dẫn đầu thị trường về nguồn cung mở bán mới, trong đó phân khúc căn hộ cao cấp chiếm 20% tổng nguồn cung. Việc thành lập thành phố Thủ Đức vào năm 2021 cũng đã làm thay đổi diện mạo của khu vực và tiếp tục làm gia tăng nguồn cung tại khu vực phía Đông, chiếm đến 47% về nguồn cung chào bán. 

Quý I/2021, giá bán trung bình trên thị trường sơ cấp tăng ở tất cả các phân khúc, đạt mức 2.219 USD/m2, cao hơn quý trước 2,9% và cao hơn năm trước 14,6%. Mức giá trung bình tiếp tục tăng do các dự án mới mở bán chủ yếu tại phân khúc cao cấp và hạng sang và có vị trí tốt gần trung tâm.

Mặt bằng giá leo thang được cho là đến từ tâm lý và kỳ vọng cao của các nhà đầu tư. Thực tế nhu cầu an cư lẫn đầu tư tại khu vực này luôn rất lớn. Thủ Đức là khu vực đông dân cư và có nhiều trường đại học, khu chế xuất... quy mô lớn. Đây được xem là "miền đất hứa" của nhiều người nhập cư đến sinh sống và làm việc. Từ đó gia tăng nhu cầu nhà ở cho cư dân.

Mặt khác, các chuyên gia cũng ghi nhận xu hướng dịch chuyển ra các khu đô thị vệ tinh có hạ tầng kết nối tốt đang hình thành rõ nét. Đặc biệt khu Đông TP HCM ngày càng thu hút giới đầu tư và giới mua để ở nhờ hạ tầng kết nối tốt và việc TP Thủ Đức được thành lập. Đây sẽ là nơi sinh sống và làm việc cho một cộng đồng lớn các chuyên gia, giới tri thức trong và ngoài nước.

Nguồn: CafeF.