Bất động sản ven sông, điều gì làm nên sự đẳng cấp?

Các dự án ven sông có không gian sống trong lành, mát mẻ, không chỉ hợp quan niệm phong thủy của người Á Đông mà còn được giới thượng lưu trên khắp thế giới ưa chuộng.

Bất động sản ven sông, điều gì làm nên sự đẳng cấp?

"Nhất cận thị, nhị cận giang"

Câu thành ngữ trên để nói về giá trị của các dự án bất động sản khi yếu tố gần đô thị được ưu tiên hàng đầu và thứ hai là gần sông, hồ, biển…

Theo báo cáo của Knight Frank Global Waterfront (Tổ chức tư vấn bất động sản có mạng lưới trên toàn cầu), nhà ở ven sông là lựa chọn được ưa chuộng không chỉ ở châu Á. Nhiều thành phố lớn trên thế giới đều nằm cạnh những con sông, đơn cử là các đô thị nổi tiếng như thành phố New York bên dòng sông Hudson, thành phố Melbourn bên dòng sông Yarra hay kinh đô ánh sáng Paris bên dòng sông Seine thơ mộng...

Còn đối với người Á Đông và người Việt nói riêng, bất động sản ven sông được nhà đầu tư ưu ái xuất phát từ quan niệm phong thủy. Theo kiến trúc sư Phạm Thanh Truyền - CEO Cát Mộc Group CMG, khi mua hoặc xây nhà, nhiều người dựa vào mệnh tuổi, thế đất, hướng nhà... Theo đó vị trí đất "tựa sơn hướng thủy", tức lưng nhà tựa vào núi hoặc ụ đất cao, mặt tiền nhà nhìn ra sông hồ được xem là vị trí đắc địa nhất trong tất cả thế đất.

Trong đó, "thủy" là yếu tố mang đến sự thịnh vương, tài lộc cho gia chủ. Những căn nhà có dòng sông uốn quanh mang lại năng lượng tích cực không chỉ giúp gia chủ thuận đường phát triển sự nghiệp mà còn giúp mang đến cuộc sống an lành, đường con cái thuận lợi, sức khỏe tráng kiện và tinh thần minh mẫn.… Ngoài ra, nhà ở ven sông sẽ được hưởng nhiều loại ion có lợi có khả năng thanh lọc không khí cao, hơi nước sẽ làm không khí trở nên hài hòa và tươi mát, tốt cho sức khỏe. Không chỉ vậy, dòng nước còn giúp giảm tiếng ồn, bụi bẩn, giảm những xung sát từ xe cộ qua lại. Chính vì vậy, dễ hiểu khi hiện nay, hầu hết người có điều kiện khi chọn nơi an cư đều chọn những nơi tiếp cận biển hoặc sông hồ.

Cũng vì những sự ưu việt như vậy mà theo báo cáo mới đây của Savills (tập đoàn cung cấp dịch vụ bất động sản hàng đầu trên thế giới), giá bất động sản ven sông tại các thành phố lớn trên thế giới thường cao hơn từ 10 – 50% so với khu xa sông. Nổi bật nhất là 50% tại London, Paris ; 20% tại Thượng Hải và Sydney; 15% tại Hong Kong và 10 – 13% tại Moscow.

Nguồn: Cafebiz.