Các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục đánh giá tích cực về bất động sản Việt Nam

Các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục đánh giá tích cực về bất động sản Việt Nam

Khi các nhà đầu tư bất động sản thảo luận về thị trường mới nổi năng động nhất trên toàn cầu, thật khó để không nhắc tới Việt Nam với động lực to lớn là tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, cùng tầng lớp trung lưu đang gia tăng với thu nhập tăng trưởng nhanh.
Một nghiên cứu được CBRE thực hiện gần đây cho thấy, với thị trường chứng khoán có mức tăng điểm tốt nhất châu Á trong năm 2017 và thị trường bán lẻ lớn thứ hai khu vực Đông Nam Á trong năm 2018 - điểm hấp dẫn lớn nhất của Việt Nam nằm ở tiềm năng phát triển trong tương lai. Từ năm 2015, phần lớn những giao dịch mua bán- sáp nhập (M&A) có giá trị lớn là các khu đất dự án bất động sản, tiếp sau mới là các khách sạn, chung cư và văn phòng. Đây là minh chứng thực tế về việc những nhà đầu tư có dự định đầu tư lâu dài tại Việt Nam.
Ông Vikram Kohli, Tổng Giám đốc Khu vực Đông Nam Á của CBRE- nhận xét: Trong ba năm vừa qua, nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào thị trường bất động sản Việt Nam đã tăng trưởng theo từng năm. Các chủ đầu tư đến từ Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc đặc biệt chú trọng vào các khu vực trung tâm thành phố, gần vị trí các tuyến metro. Các chủ đầu tư Việt Nam thường hợp tác dưới hình thức liên doanh với các chủ đầu tư nước ngoài để tối ưu hóa quá trình tìm kiếm vị trí dự án đầu tư và quản lý dự án.

Tham khảo báo Công Thương