Đầu tư bất động sản - Cơ hội còn dài phía sau

Covid-19 đang khiến thị trường bất động sản lỡ nhịp, tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định, đây chỉ là giai đoạn tạm thời, thị trường sẽ nhanh chóng tự hồi phục vào cuối năm 2020 cho tới cuối năm 2021.

Thị trường bất động sản chậm một nhịp, nhưng không khủng hoảng

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó tổng thư ký hiệp hội bất động sản Việt Nam cho rằng, bất động sản không gặp khủng hoảng dù qua hai đơt dịch. Ngành này chỉ đang chậm lại vì những tác động mang tính ngắn hạn còn lực cầu nội tại của thị trường rất lớn.

Bộ Xây dựng cho biết, trong quý I/2020, lượng tiêu thụ nhà ở thương mại chỉ đạt khoảng 14%, bằng khoảng 40% so với cùng kỳ năm 2019. Lượng giao dịch thành công giảm 36,6% so với quý IV/2019. Tuy nhiên, giá bất động sản vẫn không giảm và có xu hướng tăng.

1

BĐS Việt Nam là một trong những thị trường bđs dẫn đầu quá trình hồi phục sau covid-19.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP. HCM (HoREA) nhận định, sự sụt giảm của thị trường không phải khi dịch bệnh bùng phát mới có. Đại dịch chỉ làm khó khăn thêm những vấn đề nội tại như các vướng mắc về thể chế, pháp luật. Ông Châu cũng cho biết, bất động sản có khả năng tự phục hồi mạnh mẽ ngay sau khi đại dịch kết thúc, trên cơ sở khắc phục được những điểm nghẽn về thể chế, pháp luật này.

Theo Báo cáo về triển vọng thị trường bất động sản khu vực châu Á – Thái Bình Dương của CBRE dự báo, hầu hết các mảng thị trường bất động sản sẽ bắt đầu hồi phục từ cuối năm 2020 đến cuối năm 2021. Trong đó, Việt Nam là một trong những quốc gia, vùng lãnh thổ dẫn đầu quá trình này.

 “Săn” dự án tốt, đón đầu thị trường

Trước diễn biến thị trường chuẩn bị đà hồi phục, nhiều nhà đầu tư bắt đầu đi tìm “điểm vàng” đầu tư. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là lựa chọn dự án đầu tư như thế nào để đi trước đón đầu. Pháp lý và vị trí phải song hành là quy tắc giới chuyên gia và các nhà đầu tư cho rằng bất kì một nhà đầu tư nào cũng không nên bỏ qua.

Đó cũng là lý do tại sao dự án dự án Làng Việt Kiều Quốc tế tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng đang thu hút nhiều nhà đầu tư.

2

Làng Việt Kiều Quốc tế bắt đầu bàn giao cho khách hàng từ năm 2019.

Làng Việt Kiều Quốc tế được phát triển bởi Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Việt - Anh. Dự án có diện tích 9,2ha gồm 128 căn biệt thự và 61 căn liền kề, thiết kế theo phong cách tân cổ điển châu Âu. Chia sẻ về pháp lý của dự án, đại diện chủ đầu tư cho biết, “Làng Việt Kiều Quốc tế là một trong những dự án có pháp lý tốt nhất Thành phố”. Khách hàng sau khi nhận bàn giao, hoàn toàn có thể yên tâm nhận sổ đỏ để đầu tư, kinh doanh,…

Xét về vị trí, Làng Việt Kiều Quốc tế là một trong số ít những dự án đẳng cấp sở hữu vị trí đắc địa cách trung tâm Hải Phòng chỉ 2km, dễ dàng tới sân bay quốc tế Cát Bi, rất gần hệ thống các đường cao tốc như Hà Nội – Hải Phòng 5B, đường cao tốc Hải Phòng – Hạ Long,… , dễ dàng di chuyển tới các tỉnh lân cận như Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Bình….

Giao thông kết nối dễ dàng là một trong những điểm cộng được các nhà đầu tư đánh giá cao, thu hút được nhiều khách hàng quốc tế, doanh nhân,… Đặc biệt Hải Phòng là thành phố cảng sở hữu tới 13 khu công nghiệp, là nơi sống và làm việc của hàng nghìn kĩ sư, chuyên gia nước ngoài đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan,…

Ngoài ra, khách hàng nước ngoài thường có tiêu chí cao về việc lựa chọn không gian sống, dự án đáp ứng môi trường sống tiện nghi, hiện đại, nhưng vẫn phải thân thiện với môi trường. Đây cũng là lý do vị trí tăng thêm giá trị cho Làng Việt Kiều Quốc tế khi nằm ven bờ sông Lạch Tray, liền kề công viên.

Được ôm trọn trong bầu không khí mát lành, những ngôi biệt thự, liền kề tại Làng Việt Kiều Quốc tế mang tới chủ nhân không gian sống tựa như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên xanh mát quanh năm.

Hạ tầng xung quanh hoàn thiện bao gồm: Bệnh viện Vinmec, Aeon Mall Hải Phòng, sân vận động Lạch Tray, Big C trong bán kính chỉ từ 1,8-4,8km cũng sẽ là chuỗi tiện ích hấp dẫn phục vụ cư dân tương lai hàng ngày.

Với pháp lý hoàn thiện, vị trí nhiều giá trị, Làng Việt Kiều Quốc tế hứa hẹn là một bài toán đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư bất động sản.

Nguồn: Báo Nhà đầu tư.