Dòng vốn tỷ USD từ Nhật tiếp tục cam kết đổ vào bất động sản Việt Nam

Những dự án BĐS có quy mô hàng tỷ USD với sự góp mặt của các tập đoàn lớn từ Nhật Bản đã và đang rầm rộ đổ vào Việt Nam, trong đó nhiều dự án lớn được đầu tư tại Hà Nội.

Bất động sản Việt Nam tiếp tục là lĩnh vực đầy tiềm năng, là miền đất hứa đối với các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhiều doanh nghiệp Nhật đã và đang làm ăn rất hiệu quả. Trong 6 tháng đầu năm 2019 lĩnh vực này tiếp tục hút được lượng vốn lớn.
Thời gian qua, thị trường BĐS Việt Nam khá sôi động, hoạt động M&A có sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài cũng rất sôi động với hàng tỷ USD được rót vào Việt Nam. Có thể kể tới nhiều thương vụ lớn đã diễn ra trên thị trường địa ốc như Nomura Real Estate Development mua lại 24% tòa nhà Sun Wah, CapitaLand mua lại khu đất 9.000m2 tại Tây Hồ (Hà Nội), Frasers Property mua lại 75% Địa ốc Phú An Khang…
Ngoài ra, nhiều tập đoàn lớn của Nhật cũng đang rầm rộ đẩy mạnh hoạt động đầu tư vào BĐS Việt Nam, đặc biệt là tại Hà Nội. Giữa năm ngoái tập đoàn Sumitomo (Nhật) cùng với tập đoàn BRG của Việt Nam đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án Thành phố thông minh tại xã Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội với tổng vốn đăng ký 4,14 tỷ USD…
Trong khuôn khổ chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham và làm việc tại Nhật Bản từ ngày 30/6 – 1/7 vừa qua, nhiều thỏa thuận giữa các doanh nghiệp hai nước đã diễn ra. Đáng chú ý có tới 2/3 tổng số dự án được cam kết đầu tư vào Hà Nội. Chủ tịch TP Hà Nội và đại diện các doanh nghiệp Nhật đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác đầu tư nhiều dự án lớn với tổng số vốn đăng ký lên tới 3,75 tỷ USD.

Nguồn: CafeF.