"Khi một ông lớn tìm về, thị trường sẽ sôi động"

Việc lúng túng pháp lý của mô hình condotel khiến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nửa đầu năm 2019 khá trầm lắng. Tuy nhiên, từ giờ cho đến cuối năm, phân khúc này được dự báo sẽ sôi động trở lại.

Cuối năm 2019, nhiều thị trường mới sẽ được khai phá với những dự án quy mô và bài bản.

Từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng im ắng, rất ít dự án ra hàng. Nguyên nhân do việc lúng túng pháp lý của condotel, cộng với việc quỹ đất tại các thị trường lớn như Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Phú Quốc… đều đã được khai thác triệt để.

Nhiều chuyên gia nhận định, từ giờ cho đến cuối năm, các ông lớn trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng sẽ đổ bộ sang các thị trường mới. Những điểm đến như Vân Đồn (Quảng Ninh), Phan Thiết (Bình Thuận), Phan Rang (Ninh Thuận), Hồ Tràm – Bình Châu được dự báo là tiềm năng.

Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, các thị trường mới còn nhiều quỹ đất, ít sự cạnh tranh và giá cả vừa phải là những lý do hút giới kinh doanh bất động sản. Việc các doanh nghiệp lớn đổ ra các thị trường này sẽ đẩy mặt bằng giá đất ở những khu vực này lên cao và mở rộng cơ hội đầu tư.

“Khi một ông lớn tìm về, thị trường nơi đó sẽ được khuấy động, giá đất sẽ đẩy lên cao, khu vực đó cũng phát triển rất tốt về du lịch, đặc biệt là hút được giới đầu tư. Hiện tại, các doanh nghiệp đều đã nhắm vị trí xong xuôi, chỉ chờ thời điểm thích hợp để triển khai dự án”, bà Dung lạc quan.

Xem thêm tại Báo Xây dựng.