Lực đẩy bất động sản khu vực hành chính mới TP Thủ Đức

Khu vực Thạnh Mỹ Lợi (quận 2) đang là điểm đến của các "ông lớn" địa ốc nhờ quy hoạch hạ tầng ngày càng đồng bộ.

Được định hướng thành trung tâm hành chính mới của thành phố Thủ Đức, Thạnh Mỹ Lợi là khu vực hạ tầng quy mô và bài bản tại quận 2. Khu vực có địa thế trải dài dọc theo sông Sài Gòn, lấy trục đường Đồng Văn Cống làm tâm điểm. Các khu đô thị, các toà địa ốc đã phát triển sôi động dọc hai bên tạo nên thành phố kiểu mẫu bên sông.

Từ Thạnh Mỹ Lợi, cư dân có thể di chuyển theo các trục giao thông đi về trung tâm quận 1 theo hướng Thủ Thiêm, đi Bình Thạnh theo hướng cầu Sài Gòn, đi quận 7 và các tỉnh miền Tây theo hướng cầu Phú Mỹ, đi quận 9 và các tỉnh miền Đông theo hướng Xa Lộ Hà Nội. Tuyến đường sắt nội đô metro 1 Bến Thành - Suối Tiên dự kiến vận hành thử nghiệm vào năm 2022, hứa hẹn giảm tải ùn tắc cho toàn bộ khu vực quận 2.

Sắp tới, tuyến đường ven sông Sài Gòn sẽ hoàn thành và cầu Thủ Thiêm 2 dự kiến được đưa vào sử dụng vào năm 2022. Cảng Cát Lái được di dời sẽ hạn chế di chuyển của xe có tải trọng lớn, xe container, xoá bỏ tình trạng tắc nghẽn giao thông trên trục đường chính Đồng Văn Cống.

Bên cạnh cầu Phú Mỹ đã hiện hữu, cầu Thủ Thiêm 2 hợp long trong tháng 9, sẽ hoàn thành năm 2022. Cùng với cầu Thủ Thiêm 3 và 4 đã có quy hoạch, Thạnh Mỹ Lợi có thêm điểm kết nối với trung tâm TP HCM. Giá đất xung quanh hai bên mạn cầu gia tăng, tỷ lệ thuận với tiến độ hoàn thiện các công trình đầu tư công đang được thúc đẩy trong năm nay và 2022.

Khu vực này cũng là nơi đặt trụ sở của UBND quận 2 cùng tiện ích vùng tập trung như công viên ven sông, bệnh viện, trường quốc tế các cấp đảm bảo cho môi trường sống an ninh và trật tự an toàn đô thị.

Theo các chuyên gia bất động sản, khu vực này không bị ngập nước vào mua mưa nên thu hút lượng lớn cư dân mới đang dần đổ về. Quỹ đất tại Thạnh Mỹ Lợi đều đã có quy hoạch với sự hiện diện nhiều đô thị kiểu mẫu của đại gia địa ốc như Novaland, Capital Land, MapleTree...

Nguồn: VnExpress.