Nhà đầu tư đặt niềm tin vào bất động sản năm 2021

Nhà đầu tư xem bất động sản là kênh tích trữ tài sản, sinh lời tốt và bền vững, tìm kiếm dự án hội tụ đủ ưu thế giúp tăng giá trị.

Sức hút của kênh bất động sản thể hiện rõ trong năm 2020 và được dự báo sẽ tiếp tục trong năm 2021. Tại một hội thảo về dòng tiền bất động sản năm 2021, ông Nguyễn Xuân Thành từ Đại học Fulbright Việt Nam lý giải, trong thời gian qua tâm lý nhà đầu tư tốt do hệ thống tài chính toàn cầu đứng vững.

"Môi trường kinh tế vĩ mô vẫn ổn, thị trường vẫn có tiền, hệ thống tài chính đứng vững. Do đó đầu tư chứng khoán, bất động sản vẫn tốt. Đây là tín hiệu tích cực cho cả năm 2021", ông Nguyễn Xuân Thành khẳng định.

Các chuyên gia cũng cho rằng trong bối cảnh các kênh đầu tư khác nhiều biến động, nhà đầu tư càng có nhu cầu tìm kiếm kênh an toàn để tích trữ tài sản, chuyển đổi dòng tiền, bảo toàn lợi ích trong cả ngắn và dài hạn. Tuy nhiên khẩu vị của nhà đầu tư đã thay đổi. Thay vì "lướt sóng" để tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn, nhà đầu tư có tâm lý "ăn chắc mặc bền" đang phổ biến hơn, với những tiêu chí lựa chọn bất động sản bám sát vào nền tảng chất lượng của sản phẩm và đơn vị triển khai.

Xem thêm tại: VnExpress.