Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng thu hút đầu tư

Bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng Việt Nam những năm gần đây thu hút dòng vốn đầu tư mạnh mẽ. Nhiều nhà đầu tư lớn sẵn sàng chi mạnh tay săn quỹ đất đẹp ven biển miền Trung Việt Nam để phát triển dự án nghỉ dưỡng.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng thu hút đầu tư

Nguồn cầu bất động sản nghỉ dưỡng rất lớn. Ảnh: N.L

Ngày 3/10, tại sự kiện “Báo cáo thị trường bất động sản TP HCM quý 3 năm 2019” do Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam tổ chức cho thấy, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng của TP HCM trong quý 3 ghi nhận nhiều nguồn cung mới, cụ thể ghi nhận, trong quý 3 thị trường đón nhận 3 dự án mới, cung ứng 86 căn biệt thự biển.  
BĐS nghỉ dưỡng - condotel có 6 dự án mới mở bán, cung ứng ra thị trường 2.605 căn. Điều đáng nói, nguồn cầu của loại hình này rất lớn, tỷ lệ tiêu thụ 86%, cao rất nhiều lần so với năm 2018.
Các dự án tập trung chủ yếu tại: Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Đà Nẵng.
Mới đây, Nam Group và DKRA Vietnam cũng đã giới thiệu ra thị trường dự án tổ hợp du lịch - giải trí - nghỉ dưỡng và thể thao biển Thanh Long Bay (Bình Thuận).
Dự án có tổng diện tích 90 ha, gồm 11 phân khu chính được quy hoạch đồng bộ như tổ hợp nhà phố thương mại, tổ hợp căn hộ biển, resort 5 sao, resort sinh thái, cảng du thuyền quốc tế… Đây được xem là một trong những tâm điểm đáng chú ý trên thị trường BĐS Bình Thuận.
Tình trạng “cháy” phòng cũng thường xuyên xảy ra tại Vũng Tàu, nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn với nhiều dự án du lịch - nghỉ dưỡng khá "khủng" nhanh chân đổ về đây. Đơn cử, Hưng Thịnh Corp thâu tóm một lúc 4 khu đất để phát triển dự án, Novaland lên kế hoạch triển khai Palm Beach Vũng Tàu. Mới nhất, Tập đoàn An Gia chuẩn bị giới thiệu dự án căn hộ du lịch với quy mô 1.600 sản phẩm, với lợi thế ôm trọn tầm nhìn biển ngay trung tâm Vũng Tàu…
Đánh giá về khả năng lấp đầy của sản phẩm nghỉ dưỡng, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Cấp cao CBRE Việt Nam, cho biết: “Phần lớn khả năng lấp đầy của các sản phẩm nghỉ dưỡng này rất tốt. Condotel cho thuê theo ngày, mức giá ở các mùa cao điểm, cuối tuần… được điều chỉnh rất linh hoạt. Nếu có thêm đơn vị quản lý chuyên nghiệp, mức giá cho thuê có thể cao hơn 10%-15%. Do đó, nhà đầu tư sẵn sàng chấp nhận chi phí cao hơn vì lợi nhuận thường tốt hơn cho thuê đối với căn hộ truyền thống”.
Đang có một nguồn cầu đáng kể đối với sản phẩm nghỉ dưỡng ở những tỉnh, thành gần TP HCM. Chi phí đất tại các thị trường mới nổi này thấp hơn nội đô, giúp mở ra nhiều cơ hội đầu tư hơn cho các nhà đầu tư.
Chẳng hạn, dự án Thanh Long Bay do Nam Group đầu tư và phát triển, mức giá chỉ từ gần 1,4 tỉ đồng/căn hộ biển 5 sao bàn giao nội thất hoàn chỉnh. So với các sản phẩm đầu tư BĐS ngôi nhà thứ hai tại Hà Nội và TP HCM, đây là một phương án đầu tư hấp dẫn với chi phí đầu tư không quá lớn và lợi nhuận khả quan.

Nguồn: Báo Thanh tra.