Thị trường nhà phố, biệt thự tại TP HCM quý 1/2019 diễn biến ra sao?

Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, nguồn cung mới biệt thự, nhà phố trong quý 1/2019 tại TP HCM đã có sự cải thiện so với quý 4/2018, nhưng nếu so sánh với cùng kì năm ngoái thì sự sụt giảm vẫn tiếp tục được duy trì khi số căn chào bán mới chỉ bằng khoảng 42% so với quý 1/2018.

Ảnh minh họa

CBRE nhận định, sự khan hiếm nguồn cung mới trên thị trường nhà phố và biệt thự xây sẵn tại TP HCM vẫn tiếp tục kéo dài sang quý 1/2019. Trong ba tháng đầu năm 2019, thị trường bất động sản liền thổ của TP HCM có thêm 296 căn (28 căn biệt thự, 167 căn nhà phố liên kế và 101 căn nhà phố thương mại) từ ba dự án, trong đó có hai dự án mới là Pier IX (Quận 12) và Senturia Nam Sài Gòn (Huyện Bình Chánh) và một dự án tiếp trục triển khai mở bán giai đoạn tiếp theo là CityLand Park Hills - Giai đoạn 5 (Quận Gò Vấp).

“Nhìn chung, thị trường nhà phố và biệt thự xây sẵn của TP HCM đang dịch chuyển trọng tâm rõ nét về các khu vực vùng ven và ráp gianh giữa TP HCM với các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Long An. Các thông tin khả quan về đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông kết nối TP HCM với các tỉnh lân cận đang là đòn bẩy tăng giá chính cho các khu vực này. Đi cùng với đó, mặt bằng giá bán tương đối rẻ hơn khu vực TP HCM cộng với nguồn cung sản phẩm đa dạng tạo nên ưu thế lớn cho các thị trường mới nổi này”, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE nhấn mạnh.

Đọc thêm tại báo Người Lao Động.