Top điểm đến đầu tư Châu Á – Thái Bình Dương – cách thức tiếp cận mới

Việt Nam tiếp tục thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư mặc những rủi ro vốn có và các loại hình bảo hiểm rủi ro vẫn đang phát triển phức tạp. Trong lúc cả lợi suất đầu tư và nền tảng kinh tế đều tiếp tục củng cố sự tăng trưởng cho đầu tư bất động sản, dự án đầu tư bị hạn chế cho thấy rằng sự thu hút của thị trường Việt Nam nhằm vào mục tiêu dài hạn hơn là lợi nhuận trong ngắn hạn.
Về lý thuyết, mức chênh lệch tỷ suất đầu tư tại Việt Nam hiện tại rất hấp dẫn nhà đầu tư và còn hấp dẫn hơn nếu kể đến triển vọng tăng trưởng kinh tế dài hạn. Oxford Economics dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam trong 2017 và 2018 ở mức 6,65% cao hơn so với các quốc gia khác trong khu vực ASEAN. Môi trường chính trị ổn định tại Việt Nam cùng triển vọng tăng trưởng kinh tế khả quan tạo nên nền tảng vững chắc cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo thị trường Bất động sản. Tuy  nhiên, doanh thu đầu tư bất động sản trung bình từ 2012 – 2016 chỉ đạt 760 triệu USD mỗi năm chủ yếu do hạn chế về tài sản đầu tư.
Trong thời kỳ trước, Việt Nam chứng kiến các chu kỳ điều tiết thị trường nhà đất một cách mạnh mẽ thì tại thời điểm hiện tại, nền tảng kinh tế đang hỗ trợ mạnh mẽ cho một chu kỳ mới phát triển bền vững. Đẩy mạnh tự do hóa kinh tế cùng với gỡ bỏ các hạn chế trong nắm giữ cổ phần của với người nước ngoài đối với các công ty Nhà nước cũng là lợi thế với đầu tư tài sản thương mại. Trong vòng năm đến mười năm tới, các nhà đầu tư nước ngoài có thể có nhiều cơ hội hơn để bổ sung vào dạnh mục của mình các tài sản thương mại ở vị trí đắc địa.